Two Condoms

มีคำถามน่าสนใจจากทางบ้านสอบถามเข้ามาว่า "ถ้าสวมถุงยาง 2 ชั้น จะป้องกันตั้งท้องเป็นสองเท่าไหม่ ?" ซึ่งบางคนคิดว่าป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาถุงยางฉีกขาดได้มากขึ้น แต่ความจริงผลลัพธ์กลับตรงข้ามกับที่คิดไว้เลยค่ะ

 

ใส่ถุงยางชั้นเดียว ปกติป้องกันเกือบ 100%

ปกติการใส่ถุงยางที่ดี ควรเลือกขนาดที่เหมาะสม ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันสูงสุดที่ประมาณ 98% สำหรับการใช้งานอย่างถูกวิธี

 

มีโอกาสพลาด 2% ?

เหตุผลที่มีโอกาสพลาดได้ 2% มาจากการผลิตภัณฑ์ชำรุด หรือ อสุจิไหลจากถุงยางเข้าช่องคลอด ทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นในบางราย

โดยตัวเลข 2% เป็นการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง 100 คนที่มีโอกาสพลาดตั้งท้องทั้งที่ใส่ถุงยาง 2 คน

ถ้าอสุจิไม่มีการตกค้างในช่องคลอด จะไม่มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้นแน่นอน แต่บ่อยครั้งที่เกิดความประมาทขึ้นจากการหลับนอนกับ

 

ไม่มีคุมกำเนิดแบบใดกันได้ 100%

จากผลสำรวจ การคุมกำเนิดทุกแบบ ไม่ว่าจะทำหมัน นับหน้า 7 หลัง 7 สวมถุงยางผู้หญิง ปกติจะมีโอกาสผิดพลาดได้เสมอ ขึ้นกับหลายปัจจัย

 

สรุป: ถุงยางสองชั้น โอกาสพลาดมากขึ้น

การใส่ถุงยางเพิ่มอีกชั้น ไม่ได้ช่วยเพิ่มโอกาสในการป้องกันการตั้งท้องหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่กลับเพิ่มโอกาสที่ถุงยาง 2 ชั้น จะเกิดการเสียดสีกันเองระหว่างร่วมรัก จนเกิดการฉีกขาดได้

ดังนั้น จึงไม่ควรสวมถุงยางถึง 2 ชั้น แค่ชั้นเดียวก็เพียงพอ เพียงแต่ต้องระมัดระวัง คอยสังเกตว่ามีรอยขาดของผลิตภัณฑ์ หรือ รั่วไหลของถุงยางหรือไม่ ก็จะป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

 

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับถุงยางอนามัย

ทำไมไม่ควรเก็บถุงยางไว้ในกระเป๋าสตางค์

ใส่ถุงยางเฉพาะก่อนหลั่ง จะท้องไหม ?

ใส่ถุงยาง ไม่ควรใส่เกิน 30 นาที เพราะเหตุใด

 

หากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยา และปัญหาเรื่องสุขภาพ สามารถปรึกษาเภสัชกรที่ร้านขายยา Fascino ผ่านระบบเทเลฟาร์มมาซี เรายินดีให้คําปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพทุกช่องทาง