ไอเดียของขวัญ สุขภาพ

ใกล้ปีใหม่ทีไร หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่มีคนถามกันเสมอก็คือ “ซื้ออะไรเป็นของขวัญปีใหม่ดี ?” หากเป็นสถานการณ์ทั่วไปรูปแบบของขวัญคงหลากหลายตามความชอบของแต่ละคน แต่ในยุคโควิดแบบนี้ของขวัญสไตล์รักสุขภาพดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว วันนี้เรารวบรวม 7 ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ ส่งต่อสุขภาพดีให้คนที่คุณห่วงใยมาฝากกัน

 

1. เซ็ตไอเทมสู้โควิด-19

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเจ้าเชื้อไวรัสตัวร้ายนี้จะยังอยู่กับเราไปอีกพักใหญ่ จนกว่าจะถึงวันที่เรามียาป้องกันที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงได้ง่ายกว่านี้ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ปรอทวัดไข้ ฟ้าทะลายโจร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก

ดังนั้น ปีใหม่นี้การมอบกระเช้าเซ็ตสู้โควิดเป็นของขวัญปีใหม่ให้พ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ก็ดูจะแสดงถึงความรักและความห่วงใยได้ดีและน่าสนใจไม่น้อยเลย

 

2. กระเช้าผลไม้/น้ำผลไม้

กระเช้าผลไม้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะผลไม้นั้นเป็นแหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และที่สำคัญ สารอาหารบางชนิดยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามินดี และธาตุเหล็ก เป็นต้น

เมื่อภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง ก็ส่งผลให้ร่างกายป้องกันและรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดียิ่งขึ้น

 

3. อาหารเสริมบำรุงร่างกาย

เซ็ตอาหารเสริมเป็นของขวัญยอดฮิตที่คนนิยมมอบให้ญาติพี่น้องตอนช่วงเทศกาลอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงที่ไวรัสหายนะระบาดอย่างทุกวันนี้เรื่องสุขภาพยิ่งต้องใส่ใจมากกว่าเดิมอีก

โดยอาหารเสริมนั้นก็ควรเน้นส่วนที่ผู้รับขาด เช่น หากเป็นผู้สูงอายุก็เน้นแคลเซียมเสริมกระดูก รวมถึงสารอาหารที่เสริมภูมิคุ้มกันเพื่อช่วยป้องกันเชื้อโรคร้าย เป็นต้น

 

4. อุปกรณ์ออกกำลังกาย

ยุคนี้สุขภาพดีคือสิ่งที่มีค่าที่สุด การเปลี่ยนของขวัญปีใหม่จากเดิมที่เคยให้ผลไม้ หรืออาหารเสริม มาเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายก็น่าสนใจและแปลกใหม่ดีเหมือนกัน

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าวิ่งสักคู่เพื่อเป็นแรงจูงใจในการเริ่มออกกำลังกายแถมยังซัพพอร์ทการเดินในชีวิตประจำวัน หรือ Smartwatch สักเรือนใช้วัดอัตราการเต้นหัวใจ ดูสุขภาพโดยรวมของตัวเอง ป้องกันสัญญาณอันตรายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

 

5. แพคเกจตรวจสุขภาพ

ยิ่งอายุมากขึ้นร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอลง นอกจากการหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองแล้ว การตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำควบคู่กันไปด้วย

เพราะโรคบางอย่างแทบไม่มีอาการแสดงออกมาให้เห็นเลย กว่าจะแสดงอาการชัดเจนก็อาจสายเกินไปรักษาไม่ทันแล้ว การให้ของขวัญปีใหม่เป็นแพคเกจตรวจสุขภาพจึงแสดงถึงความรักและความใส่ใจได้เป็นอย่างดี

 

6. ผลิตภัณฑ์ดูแลโรคประจำตัว

ค่านิยมในการให้ของขวัญตามเทศกาลสมัยนี้ มักเลือกให้ของที่ใช้งานได้จริงมากกว่า ดังนั้นถ้าเราลองปรับให้เข้ากับการดูแลสุขภาพ การให้ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลโรคประจำตัวก็ดูน่าสนใจ

อย่างถ้าผู้รับเป็นโรคเบาหวาน ก็อาจให้ของขวัญเป็นเซ็ตเครื่องตรวจน้ำตาลในเลือดด้วยตัวเอง อาหารทางการแพทย์ หรือเครื่องวัดความดัน ผู้ให้ก็สบายใจที่ได้ดูแล ผู้รับก็ได้รับของที่ได้ใช้งานจริงแน่นอน

 

7. เครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า

เครื่องพ่นไอน้ำอโรม่าเป็นไอเทมอีกชิ้นหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและเหมาะกับการเป็นของขวัญปีใหม่มาก เพราะนอกจากให้ความหอมแล้ว ยังให้ความรู้สึกสดชื่น ช่วยคลายเครียด นอนหลับได้ดีขึ้น ลดฝุ่น เพิ่มความชื้นในอากาศ อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่างหาก เรียกได้ว่ามีประโยชน์เกินขนาดตัวไปเยอะเลย

 

ไอเดียของขวัญ สายสุขภาพ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 7 ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ให้คุณพ่อ คุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ที่เรานำมาฝากกัน ปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ นะคะ ขอให้ผู้รับมีความสุขกับของขวัญที่ซื้อให้ สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยห่างไกลโรคร้ายค่ะ สวัสดีปีใหม่ ล่วงหน้านะคะ