ถุงยาง กระเป๋าสตางค์

การพกถุงยางอนามัยเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากว่าสามารถที่จะคุมกําเนิดได้ แล้วก็สามารถที่จะป้องกันในส่วนของโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ แต่ในการพกถุงยางไว้ในกระเป๋าสตางค์ เป็นสิ่งที่เราควรจะต้องหลีกเลี่ยง เพราะมีความเสี่ยงที่ถุงยางจะเสื่อมประสิทธิภาพได้ แม้จะใส่ซองอีกชั้นแล้วก็ตาม

 

การเสียดสี

เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ของเราเนี่ย ต้องมีการถูกหยิบใช้ เปิดปิดตลอดทั้งวัน ดังนั้น อาจจะทําให้เกิดโอกาสในการเสียดสี หรือว่ามีการกดทับในส่วนของถุงยางได้ ส่งผลให้ถุงยางของเรา เกิดการฉีกขาดได้นั่นเอง

 

อุณหภูมิและความชื้น

เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ของเรา มีอุณหภูมิและก็ความชื้น ที่ไม่เหมาะสมต่อการเก็บรักษาถุงยางครับ อาจทําให้ถุงยางเกิดการเสื่อมสภาพได้โดยไม่รู้ตัว

 

โดยทั้งสองเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้น ก็จะทําให้ถุงยางของเรา มีประสิทธิภาพในการคุมกําเนิดและก็ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั้นน้อยลงได้ ขึ้นกับพฤติกรรมการพกกระเป๋าสตางค์ของแต่ละคน

การเก็บถุงยาง จึงควรหากล่องหรือถุงพลาสติกใส่ซ้อนอีกชั้น เพื่อลดการเสียดสี และความชื้นที่เกิดขึ้น เลี่ยงการเก็บที่ร้อนเกินไป

ถ้าจะให้ปลอดภัยมากขึ้น ก็อาจใส่กระเป๋าสะพาย กระเป๋าเป้ของตัวเอง จะปลอดภัยกว่าใส่กระเป๋าสตางค์

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับถุงยางอนามัย

ใส่ถุงยางอนามัย 2 ชั้น ป้องกันน้อยกว่า 1 ชั้น

ทำไม ไม่ควรเก็บถุงยางไว้ในกระเป๋าสตางค์

ถุงยางแบบไหนที่ห้ามใช้กับเจลหล่อลื่นทั่วไป

 

หากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยา และปัญหาเรื่องสุขภาพ สามารถปรึกษาเภสัชกรที่ร้านขายยา Fascino ผ่านระบบเทเลฟาร์มมาซี เรายินดีให้คําปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพทุกช่องทาง